Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Đà Nẵng: Hướng dẫn triển khai thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch




Ngày 16/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai việc thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm có lượng khách du lịch đạt trên 1 triệu lượt khách/năm. Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch và lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng chủ trì hội nghị. 

Các đại biểu dự hội nghị đã được giới thiệu về: việc cần thiết phải thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, một số vấn đề cần quan tâm trong công tác thành lập đơn vị hỗ trợ khách du lịch; đồng thời tập trung trao đổi những kinh nghiệm qua việc các địa phương đã thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch. 

Hiện nay, cả nước đã có 31 Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đạt 1 triệu lượt khách du lịch/năm. Tại một số thành phố lớn và trọng điểm du lịch như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa...đã thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch. Các Trung tâm hỗ trợ khách du lịch đã thật sự góp phần quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch mỗi khi đến tại các địa điểm du lịch này. 

Trung tâm hỗ trợ khách du lịch hoạt động nhằm khắc phục sự thiếu hụt việc hỗ trợ du khách khi đến du lịch tại các khu vực, đồng thời hỗ trợ kinh tế địa phương bằng cách cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương cơ hội thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ trực tiếp đến khách hàng. Sự có mặt của Trung tâm trong vùng du lịch phù hợp với mức tiêu dùng gia tăng của du khách. 
 
Nghiên cứu cho thấy, những khách đến Trung tâm lưu trú lâu hơn và cũng tham quan nhiều điểm du lịch ở Đà Nẵng  hơn. Trung tâm có vai trò quan trọng trong việc khai thác kinh doanh phục vụ kinh tế địa phương bằng việc tối đa hóa mức tiêu dùng đôla của khách trong vùng và hướng họ đến các doanh nghiệp phù hợp. 

Hiện nay, xu thế các Trung tâm đăng ký kinh doanh cho cả vùng thông qua các đăng ký lưu trú, tour và tàu du lịch...Để có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải hiểu được khách hàng.
 
Trung tâm cung cấp dịch vụ tới khách hàng, người dân địa phương, doanh nghiệp địa phương, các công ty du lịch và lữ hành không ở địa phương nhưng có kế hoạch đưa đoàn tới khu vực; thúc đẩy và khuyến khích khách du lịch chọn các sản phẩm du lịch có trách nhiệm và có được cam kết của cả công ty du lịch; giúp nâng cao nhận thức của người dân địa phương và các cơ hội thông tin cho du khách, kết nối với điểm đến và hướng dẫn du khách đóng góp cho sự phát triển của địa phương.../.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét