Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

TPHCM xúc tiến thị trường du lịch trẻ

TP Hồ Chí Minh đang tăng cường các hoạt động nhằm khuyến khích tăng cường khai thác thị trường du lịch trẻ - phân khúc thị trường được đánh giá rất sôi động và nhiều khả năng tạo đột biến.

 

 

Giới trẻ là thị trường tiềm năng cho du lịch.

Ngày 10/10, Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo về chương trình giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố Tiểu vùng Mekong (gọi tắt là TYA). Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 – 21/10 tại TP Hồ Chí Minh.

Hoạt động này nhằm khuyến khích tăng cường khai thác thị trường du lịch trẻ, kết hợp các hoạt động giao lưu, giới thiệu hình ảnh điểm đến các thành phố trong tiểu vùng Mê Kông đến với tầng lớp thanh niên; khuyến khích việc hợp tác, giao lưu văn hóa – du lịch.

Một trong các nội dung chính của chuỗi sự kiện trên là chương trình “Tìm kiếm gương mặt Đại sứ Du lịch Trẻ tiểu vùng Mekong” nhằm tìm kiếm các đại diện cho tầng lớp trẻ tham gia quảng bá hình ảnh điểm đến.

Trong khuôn khổ của chương trình còn diễn ra cuộc thi “Đặc sắc văn hóa ẩm thực tiểu vùng Mê Kông” nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực của các dân tộc. Ngoài ra, các hoạt động giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian cũng được diễn ra trong chuỗi sự kiện.

Đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình TYA quy mô với sự tham gia của các thành phố thuộc Tiểu vùng Mekong, bao gồm: TP Hồ Chí Minh (Việt Nam), Phnom Penh (Campuchia), Vientiane (Lào), Bangkok (Thái Lan).

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét